icon อาหาร พืชผักผลไม้ สมุนไพร แร่ธาตุ เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันและเยียวยาตัวเอง   

อาหาร พืชผักผลไม้ สมุนไพร แร่ธาตุ เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันและเยียวยาตัวเอง

(Powerful Foods,Herbs, & Supplements for Healing)

1, ว่านหางจระเข้ ต้านไวรัส ขับสารพิษจากไวรัสออกจากเลือดและร่างกาย ช่วยตับขับสารพิษเช่นสารกำจัดศัตรูพืช เสริมการทำงานของต่อมหมวกไต ขับสารกัมมันตรังสีออกจากต่อมไทรอยด์

2,แอปเปิ้ล ต้านการอักเสบ สารเพคตินในแอปเปิ้ลเมื่อเข้าสู่ลำไส้จะจับกับไวรัส ทำให้เชื้อไวรัสไม่สามารถเจริญเติบโตและขัดขวางการแบ่งตัวของไวรัส

3,ผักร็อคเก็ต ป้องกันเชื้อไวรัส ฟื้นฟูเนื้อเยื่อ เพิ่มการขับสารพิษของตับ

4,หน่อไม้ฝรั่ง ทำความสะอาดตับและม้าม เสริมการทำงานของตับอ่อนให้แข็งแรง สารพฤษเคมีจะยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัส ลดอาการเจ็บปวด    มีสารออกฤทธิ์คล้ายยาแก้ปวดแอสไพริน อาจทานเป็นน้ำปั่นหรือนึ่งก็ได้

5, ผักเคล สาหร่ายทะเล จะหยุดยั้งการติดเชื้อไวรัส เพราะมีไอโอดีนและธาตุสังกะสี ขับสารกัมมันตรังสีออกจากไทรอยด์

6,อาโวคาโด มีสารพฤกษเคมีช่วยปกป้องผนังลำไส้จากเชื้อไวรัส เชื้อจุลินทรย์สเตรพ ยังมีธาตุทองแดง ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนต่อมไทรอยด์ มีน้ำตาลช่วยลดการทำงานของเส้นประสาทให้อยู่ในภาวะสมดุล

7,กล้วย  มีกรดอะมิโน ธาตุโปตัสเซี่ยม ช่วยฟื้นฟูสารสื่อประสารจากการทำลายของเชื้อไวรัส มีฤทธิ์ต้านไวรัสอย่างแรง ต้านการอักเสบ มีธาตุแคลเซี่ยมป้องกันแคลเซี่ยมต่ำ ปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด เพิ่มการทำงานของสมอง

8,ใบกระเพรา ( Basil ) เป็นสมุนไพรที่ต้านเชื้อไวรัส ป้องกันมะเร็งโดยเฉพาะมะเร็งต่อมไทรอยด์ซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัส

9,เบอร์รี่ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่างๆ ขับสารพิษที่เกิดจากไวรัสและเชื้อไวรัสที่ตายแล้ว จากเลือด ลำไส้ ตับ

10,ผักตระกูลกะกล่ำ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในการต่อสู้กับไวรัส มีธาตุโบรอน ซึ่งจะเสริมการทำงานของต่อมไร้ท่อ

11,ขึ้นฉ่ายฝรั่งหรือผักชีฝรั่ง  (Celery)  เพิ่มกรดไฮโดรคลอริกในทางเดินอาหาร เพิ่มการสร้างน้ำดีของตับช่วยย่อยอาหาร มีแร่ธาตุต่างๆ ต้านเชื้อไวรัสเสริมการทำงานของสมองและประสาทส่วนกลาง ต่อมหมวกไต ขับสารพิษจากไวรัส เพิ่มการสร้างไทรอยด์ฮอร์โมน (T3)

12,ผักชีไทย ต้านเชื้อไวรัสได้อย่างอัศจรรย์ และจับกับโลหะหนักเช่นปรอท ตะกั่ว ซึ่งโลหะหนักเหล่านี้เชื้อไวรัสใช้เป็นอาหาร จับสารพิษที่ทำลายระบบประสาทที่ไวรัสปล่อยออกมา

13,มะพร้าว ต้านไวรัสและลดการอักเสบ มะพร้าวสามารถฆ่าไวรัสและยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกจากไวรัส ฟื้นฟูระบบประสาทส่วนกลาง พยายามใช้น้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็น เนยโกโก้(coconut butter)  กระทิ น้ำมะพร้าว

14,แตงกวา เพิ่มการทำงานต่อมหมวกไต ไต และขับสารพิษที่ทำลายระบบประสาทที่ไวรัสปล่อยออกมาที่อยู่ในเลือด เพิ่มการไหลเวียนระบบน้ำเหลือง ขับสารพิษออกจากต่อมไทรอยด์ ลดการติดเชื้อไวรัส

15,อินทผลัม มีแร่ธาตุโปตัสเซี่ยม แมกนีเซี่ยมและน้ำตาล สนับสนุนการทำงานของระบบต่อมไร้ท่อ เพิ่มการขับพิษในตับ กระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ จะช่วยในการขับของเสียต่างๆในทางเดินอาหาร

16,ผักชีล้อม ใช้ทำเป็นเครื่องเทศ มีวิตามินซีสูง มีสารต้านเชื้อไวรัส ในเมล็ดผักชีล้อมมีสารคล้ายแอสไพรินช่วยลดความเจ็บปวด ลดการอักเสบ เสริมให้ต่อมไทรอยด์สร้างฮอร์โมนให้ดีขึ้น

17,มะเดื่อ จับกับสารพิษในลำไส้แล้วขับออก กระตุ้นให้ตับขับสารพิษโดยเฉพาะสารกำจัดศัตรูพืช ยาต่างๆที่รับประทานเข้าไป ของเสียต่างๆ

18,กระเทียม ต้านเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ทำลายเซลล์ไวรัสได้ดี ฆ่าเชื้อสเตรพที่เป็นสาเหตุของการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ การติดเชื้อไซนัส และภาวะที่มีเชื้อแบคทีเรียในลำไส้เล็กจำนวนมาก(SIBO) ขับสารพิษจากไวรัสและแบคทีเรียในระบบน้ำเหลือง

19,ขิง ช่วยทำให้ลำไส้ดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น ลดการหดเกร็งของลำไส้ มีวิตามินซี ขิงต้านเชื้อไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ

20,เมล็ดกัญชง มีสารอาหาร กรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับต่อมไทรอยด์ บำรุงหัวใจ(ลดการเต้นผิดปกติของหัวใจ) ป้องกันอวัยวะสำคัญๆไม่ให้ถูกโจมตีด้วยไวรัสเช่น ดวงตา ป้องกันวุ้นตาเสื่อมจากไวรัส

21,มะนาว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหารโดยเพิ่ม กรดโฮโดรคลอริค(กรดชนิดดี) ทำความสะอาดผนังลำไส้ ตับ

เพิ่มแคลเซี่ยมลดภาวะกระดูกบางจากไวรัส ปรับสมดุลระดับโซเดียมในเลือด เพิ่มการทำงานของสารสื่อประสาท ป้องกันภาวะสมองล้า(Brain fog syndrome)

22,ผักกาดหอม กระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ และขับเชื้อไวรัสออกจากตับและระบบน้ำเหลือง.เพิ่มประสิทธิการทำงานของต่อมหมวกไต

23,มะม่วง มีสารแครอทีนสูงช่วยฟื้นฟูตับและม้าม เพิ่มการทำงานของสมอง ขับสารพิษและไวรัสออกจากระบบน้ำเหลือง มีธาตุแมกนีเซี่ยมและน้ำตาลเสริมการทำงานของเส้นประสาท

24, น้ำเชื่อมเมเปิ้ล อุดมไปด้วยแร่ธาตุๆเช่นแคลเซี่ยมสูง สารอาหารที่มีประโยชน์มากมายบำรุงสมอง ปรับสมดุลของระบบประสาท มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ป้องกันโลหะหนักและสารพิษจากไวรัสที่จะทำความเสียหายต่อสมองและระบบประสาท

25,วอลนัต ถั่วบลาซิล.อัลมอนด์ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ มีแร่ธาตุต่างๆ  เช่น สังกะสี ซีลีเนี่ยมและแมงกานีส เสริมการทำงานของต่อมไทรอยด์ มีสารพฤกษเคมีต้านเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ยับยั้งการแบ่งตัวไวรัสในตับ ม้ามและต่อมไทรอยด์

26,หอมและต้นหอม มีธาตุกำมะถันซึ่งจะทำลายเชื้อไวรัสอย่างมีประสิทธิภาพ

27,ส้ม ส้มเขียวหวาน อุดมด้วยแคลเซี่ยมซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จะไปขัดขวางไวรัสที่จะไปทำลายอวัยวะต่างๆเช่นต่อมไทรอยด์ ป้องกันการดึงแคลเซี่ยมจากกระดูก มีวิตามินซีซึ่งช่วยต้านไวรัส ฟื้นฟูตับ ควบคุมน้ำหนัก

28,มะละกอ ฟื้นฟูประสาทส่วนกลางจากการทำลายของไวรัส(Neurotoxin) เพิ่มกรดไฮโดรคลอริคในทางเดินอาหาร มีวิตามินซีซึ่งต้านไวรัส ทำความสะอาดตับ สารพฤกษเคมีเพิ่มประสิทธิภาพต่อมไทรอยด์ ยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัส ป้องกันต่อมไทรอยด์ฝ่อ(atrophy)

29,พาสเลย์ จะขับธาตุทองแดงและอลูมิเนี่ยม ซึ่งไวรัสใช้เป็นอาหาร เพิ่มการสร้างฮอร์โมนT3 ของต่อมไทรอยด์

30,สาลี่ ฟื้นฟูตับและช่วยให้ตับขับสารกำจัดศัตรูพืชและของเสียจากไวรัส เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับจึงควบคุมน้ำหนักได้ดี ลดภาวะดื้ออินซูลิน สนับสนุนการทำงานของต่อมหมวกไต

31,ทับทิม ขับสารพิษในเลือด ระบบน้ำเหลือง ยับยั้งไวรัส ฟื้นฟูต่อมไทรอยด์ ช่วยต่อมหมวกไต ทำความสะอาดต่อมพาราไทรอยด์

32,มันฝรั่ง เป็นอาหารที่ต้านไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีไทโรซีน(Tyrosine) ซึ่งจำเป็นในการสร้างไทรอยด์ฮอร์โมน

33,หัวไช่เท้า หัวผักกาด(ขาวหรือแดง) เป็นอาหารต้านไวรัสอย่างดี มีกำมะถัน ป้องกันและลดมะเร็งต่อมไทรอยด์ ขับสารกัมมันตรังสี ดูดซึมแร่ธาตุจากดินมากกว่า30ชนิดซึ่งเป็นประโยชน์กับต่อมไทรอยด์ ป้องกันต่อมไทรอยด์ฝ่อ

34,น้ำผึ้งแท้ มีสารอาหารต่างๆ น้ำตาลซึ่งเป็นประโยชน์กับต่อมไทรอยด์ ต้านไวรัส โดยเฉพาะธาตุสังกะสี

35,งา เพิ่มความแข็งแรงระบบประสาทส่วนกลาง มีกรดอะมิโน ไทโรซีนและไลซีน ช่วยเพิ่มการทำงานของต่อมไทรอยด์ที่จะยับยั้งไวรัส

36,ปวยเล้ง ทำให้ร่างกายเป็นด่าง ทำให้ระบบประสาทใช้สารอาหารได้อย่างดี จับของเสียที่ไวรัสปล่อยออกมาขับออกทางตับ ช่วยแก้ไขน้ำหนักเกินและหัวใจเต้นผิดปกติ(heart flutters)จากสารพิษที่ไวรัสปล่อยออกมา ฟิ้นฟูผิวหนังโดยเฉพาะ ผื่นคัน(eczema)และสะเก็ดเงิน(psoriasis)

37,ถั่วงอก ต้นอ่อนของพืชผักสมุนไพร มีธาตุสังกะสีและซีลีเนี่ยมอยู่สูงช่วยเพิ่มความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกันเพื่อสู้กับไวรัส มีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับต่อมไทรอยด์

38, พืชตระกูลน้ำเต้า ฟักทอง ฟักแฟง แตงชนิดต่างๆ มะระซูกินี คอร์เกตต์ บวบน้ำเต้า  ปรับสมดุลต่อมไทรอยด์และเพิ่มการสร้างไทรอยด์ฮอร์โมน เพิ่มประสิทธิภาพของตับในการเปลี่ยนไทรอยด์ฮอร์โมน ทำให้สมองใช้น้ำตาลได้ดีขึ้น ทำให้ระบบประสาทได้พักจากการติดเชื้อไวรัส

39,มันเทศ ช่วยให้ตับขับสารพิษจากไวรัส ฟื้นฟูผิวหนังและต่อมหมวกไต ลดการอักเสบจากไวรัสในอวัยวะต่างๆ ลดการเกิดซีสต์ในอวัยวะต่างๆเช่น ถุงน้ำในรังไข่(PCOS)

40,โหระพา (Thyme) ต้านไวรัสช่วยรักษาโรคต่อมไทรอยด์ทุกขนิด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของต่อมไทรอยด์ในการทำลายไวรัส ลดปริมาณไวรัส(Viral load) บรรเทาอาการต่างๆจากการติดเชื้อไวรัส

41,มะเขือเทศ มีวิตามินซีเพิ่มประสิทธิภาพระบบน้ำเหลืองและตับ เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง วิตามินซียังเพิ่มภูมิกันของไทรอยด์ มะเขือเทศยังดูดซับพลังงานจากดวงจันทร์ในเวลากลางคืนซึ่งจะไปเพิ่มความเข้มแข็งของต่อมไทรอยด์(Radio-like frequencies) ทำให้มีการปรับสมดุลของอวัยวะต่างๆและต่อมไทรอยด์

42,ขมิ้น ช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมต่อมไทรอยด์ ทำลายเชื้อไวรัสที่อยู่ในร่างกาย ต้านการอักเสบ กำจัดไวรัส และลดปริมาณไวรัสในร่างกาย

43,สลัดน้ำ(Watercress) ยับยั้งการเจริญเติบโตไวรัสลดแผลเป็นในตับและต่อมไทรอยด์ ช่วยตับขับยาต่างๆที่มีผลกับไทรอยด์

44, บลูเบอรี่ป่า(Wild bluberries) ฟื้นฟูระบบประสาทส่วนกลาง และขับสารพิษที่ไวรัสปล่อยออกมาออกจากตับ มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยซ่อมแซมต่อมไทรอยด์ ขับโลหะหนักออกจากสมองและตับ ลดภาวะสมองฝ่อและต่อมไทรอยด์ฝ่อ


บทความโดย..
นพ.สมสินธู์ ฉายวิจิตร   ศัลยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ทางเลือก เข้าชม(560)ครั้ง