icon การบรรยายที่คลินิกของปิ่น   

สวัสดีคะ ดิฉันชื่อปิ่น อายุ 43 ปี อาชีพ รับจ้าง

เมื่อก่อนดิฉันป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง มีไขมันพอกตับ และปวดกล้ามเนื้ออยู่เป็นประจำ เพราะว่าขาดการออกกำลังกาย รับประทานแบบเร่งรีบ ทำให้เคี้ยวอาหารไม่ละเอียด และเมื่อ 7 เดือนก่อนที่จะมารับการบำบัดที่คลินิกแพทย์ผสมผสาน ได้เข้ารับการผ่าตัดเอาถุงน้ำดีออก เพราะว่าตรวจพบก้อนนิ่วในถุงน้ำดี หลังผ่าตัดพบว่ามีก้อนนิ่วที่พอนับได้ 19 ก้อน ก่อนหน้านั้นก็มีอาการเจ็บป่วยออดๆแอดๆ ไปพบหมอตามโรงพยาบาล และที่คลินิก ก็ได้โรคที่เป็นอยู่ ณ ในขณะนั้น ก็ตอบโจทย์ที่เราเป็นไม่ได้ ในวันหนึ่งพี่ที่ทำงานด้วยกันได้แนะนำให้มาตรวจที่คลินิกแพทย์ผสมผสาน พอได้มาพบคุณหมอ โอโฮ้! ตอบโจทย์ที่เราเป็นได้เลย มันยอดมาก เครื่องที่ใช้ตรวจมันสุดยอด ตรวจได้ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้ารู้หมดเลย ตรวจพบปัญหาที่ เส้นเลือดสมอง หัวใจ ไขมันพอกตับ ซีสเต้านมและในรังไข่ น้ำตาลปริ่มๆ ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดแข็งตัว มีสารเคมีตกค้างในกระแสเลือด พบโลหะหนักในกระแสเลือด และอีกมากมาย หมอให้ทำดีท็อกซ์ด้วยกาแฟ และเข้าค่ายล้างสารพิษอย่างด่วน ตอนเข้าค่ายได้พบเพื่อนมากมาย มีโรคมากบ้างน้อยบ้าง ตามแต่คุณหมอจะประทานให้ ตอนเข้าค่ายเฮฮามาก ระหว่างการเข้าค่าย 3 วัน 2 คืน ก็จะคุยกันของเธอออกเยอะไหม ของเราออกเยอะเลยหรืออกน้อยไปหน่อย อยากให้ออกอีกจังเลย น้ำหนักของเธอลงไปกี่กิโลแล้ว เขาบอกว่าของเราลงไป 3 กิโล แต่บ้างคนก็ลงไป 3 โล 4 โล บ้าง แต่ของปิ่นลงไป 4 โล เราสนุกกันมาก กินด้วยกัน นอนด้วยกัน ถ่ายด้วยกัน แล้วก็ได้ความรู้มากมายจากที่เราไม่เคยรู้ หรือรู้มาบ้างแล้ว ได้รู้เพิ่ม คืนสุดท้ายเราจะได้สัจจะธรรมของพระพุทธเจ้า คือ พรหมวิหาร 4 คือ เมตตา กรุณา มุฑิตา และสุดท้ายที่ได้ใช้แน่นอน อุเปกขา ทุกคนได้เหมือนกัน เพราะถ้าไม่ได้ต้องดื่มใหม่ ซึ่งทุกคนไม่อยากที่จะดื่มมันใหม่แน่ๆ

หลังจากออกจากค่ายล้างพิษแล้ว กลับบ้านมาสารพิษยังถูกขับออกมาเรื่อยๆ มีสิวอักเสบหัวใหญ่มากขึ้นที่ดั้งจมูก 2 เม็ดซ้อนกัน หลังจากนั้นอีกประมาณ 3 วัน สิวเริ่มยุบโดยไม่ได้ทำอะไรเลยแค่ล้างตามปกติ แล้วยังมีตุ่มขึ้นที่แขนเป็นตุ่มเล็กๆสีแดงคล้ายยุงกัดประมาณ 3- 4 ตุ่ม แล้วลงมาถึงหัวแม่มือ ออกจะเป็นตุ่มน้ำใสๆ ตรงข้อนิ้วมือแล้วแห้งตกสะเก็ด ภายใน 3 - 4 วันหลังจากนั้นมาที่ ขา แล้วขึ้นไปบริเวณท้ายทอย กระจายกันอย่างสนุกสนาน คันเป็นบางเวลา และปวดแสบปวดร้อยน้อยๆ แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจมากมาย เพราะคิดว่าทุกคนต้องเจ็บ ต้องป่วย ต้องทนได้ เอาละที่นี่คงเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งในการรักษาตัวแบบพึ่งพาระหว่างตัวหมอกับตัวเรา เพราะตัวเราต้องทำดีทอกซ์ ออกกำลังกาย ดูแลเรื่องอาหารการกิน สมาธิ เราจะแข็งแรงทั้ง กาย วาจา ใจ

ผลการตรวจเลือดหลังออกจากค่ายอบรมแล้ว คุณหมอก็บอกว่าดีใจด้วยนะ เม็ดเลือดขาว – แดง เกล็ดเลือด ปกติ คุณภาพดี ตับดี มีไขมันพอกตับเล็กน้อย ไขมันชนิดดีให้เพิ่มหน่อย ไขมันชนิดเลวปกติ ไตดี น้ำตาลในเลือดปกติ ความดันโลหิตปกติ ผลการตรวจปัสสาวะปกติดีมากๆ คุณหมอแนะนำว่าให้ออกกำลังกายกลาง

อีกอย่างหนึ่งคือ ประจำเดือนของปิ่นมาผิดปกติตลอด มาน้อยบ้าง มากบ้าง สีคล้ำ มีก้อนลิ่มแข็ง แต่เดือนนี้ประจำเดือนมามากกว่าเดิมหลายเท่า มีสีแดงสดเหมือนสีกลีบกุหลาบสด มีลิ่มเลือดออกมาแต่นิ่มไม่แข็งกระด้างเหมือนเมื่อก่อน ผิวพรรณดีขึ้นนะ แฟนบอกมา

ต้องขอขอบคุณคุณหมอและทีมงานทุกท่านที่ให้ความเป็นกันเองดูแลพวกเราทุกคนให้มีสุขภาพกาย ใจ ดีขึ้น ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเองมากๆ ขอบคุณค่ะ


บทความโดย..
นพ.สมสินธู์ ฉายวิจิตร   ศัลยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ทางเลือก เข้าชม(1743)ครั้ง